Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Thiết kế biệt thự với ngoại thất đẹp ấn tượng, độc đáo


Ngôi Nhà Xinh – Thiết kế biệt thự ấn tượng là những thiết kế có khả năng thỏa mãn cả yếu tố thẩm mĩ  và công năng sử dụng. 
Chúng tôi xây dựng bài viết này như là một trong những món quà cuối năm dành tặng quý khách hàng – những người đã luôn đồng hành, ủng hộ Công ty cổ phần thiết kế xây dựng Ngôi Nhà Xinh trong suốt thời gian qua. Hãy xem đây như là một trong những bảng mẫu tham khảo tốt cho dự định tìm hiểu, xây dựng một căn biệt thự đẹp như trong mơ. 

thiet ke biet thu, biet thu co dien, biet thu co dien phap, nha xinh

Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển – Ngôi Nhà Xinh (Hình 1)
Thiết kế biệt thự nhà anh Đông mang đậm hơi thở cổ điển Pháp. Ngoại thất căn nhà nổi bật với hệ thức cột và hệ thống hoa văn trang trí được chạm khắc tinh xảo, công phu. Ngay mặt tiền, hệ cột kép corinth – một trong những thức cột được đánh giá là hoa mĩ bậc nhất đỡ lấy mái vòm tạo sảnh đón độc lập, vừa có cảm giác mạnh mẽ lại có chút gì đó mềm mại. Bên cạnh đó, sự vươn cao của những thức cột vuông vắn, âm tường cũng góp phần làm nên thế vững chãi, bề thế cho căn nhà. 

thiet ke biet thu, biet thu, biet thu co dien phap
Thiết kế biệt thự cổ điển Pháp (Hình 2)
 Thiết kế biệt thự cổ điển Pháp với một chút nhấn nhá những họa tiết hoa văn nhũ vàng lấp lánh ở mặt tiền cùng với sự kì công tô vẽ ở các đường phào, chỉ càng làm cho ngoại thất căn nhà trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Hệ mái bằng quen thuộc đã khéo léo được làm mới bằng màu xanh lạ mắt của mái ngói marsan và tháp nhỏ nhô lên. 

thiet ke biet thu, biet thu dep, biet thu co dien
Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển châu Âu – Ngôi Nhà Xinh (Hình 3)
Không cần quá nhiều lời thì người xem cũng có thể hình dung được quy mô và mức độ đầu tư trong thiết kế biệt thự này. Bắt nguồn từ cảm hứng kiến trúc Italia, các KTS của Ngôi Nhà Xinh đã vận dụng linh hoạt, biến đổi một cách sáng tạo để cho ra đời những ngôi biệt thự đón đầu xu hướng vừa phù hợp với cảm quan nghệ thuật, phong tục, lối sống của người Việt. 
Điều đó lí giải vì sao, ngôi nhà sử dụng rất nhiều hệ thức cột vuông, trải đều ở tất cả các mặt tiền nhưng không khiến ngoại thất của nó trở nên gò bó, rườm rà mà ngược lại, tạo được điểm nhấn, làm nên sự khác biệt với những sản phẩm cùng chung ý tưởng. 
 
thiet ke biet thu, biet thu dep, biet thu co dien, nha dep
Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển Pháp – Ngôi Nhà Xinh (Hình 5)
Không lấy yếu tố bề thế, xa hoa – vốn đã nét đặc trưng của phong cách kiến trúc cổ điển Pháp, thiết kế biệt thự nhà anh Tài khiêm nhường với ngoại thất hai tầng  trải dài có phần khiêm tốn. Tất cả những dụng công xây dựng đều thể hiện ở mặt tiền công trình.  
Cột kép corinth thẳng dài gần hết chiều cao hai tầng biệt thự hiên ngang nâng đỡ mái vòm tạo kiểu đẹp mắt. Hai bên hông nhà đệm thêm những thức cột âm tường xuyên suốt hai tầng tạo sự liên kết bền vững. 
 
thiet ke biet thu, biet thu, biet thu co dien
Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển (Hình 6)
Thiết kế mái bằng ở đây có đôi chút khác biệt so với đa phần mái bằng sử dụng ở những căn nhà khác, trở thành điểm nhấn. Thay bằng việc đổ mái toàn bộ  thì các KTS vẫn đề lại đây một quãng trống nhằm tạo độ thoáng đồng thời tạo sự độc đáo cho ngoại thất công trình. 
 
thiet le biet thu, biệt thự đẹp, biet thu co dien phap
Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển – Ngôi Nhà Xinh (Hình 7)
Ngoại thất biệt thự cổ điển nhà chú Khanh được chia nhỏ bởi những đường phân vị ngang, dọc. Để tránh sự nhàm chán, khô cứng, ở mỗi ô chia nhỏ được thiết kế như những ô cửa sổ với hình dáng khác nhau tạo nên bức tranh hình học đặc sắc cho ngôi nhà. 
 
thiet ke biet thu, biet thu co dien phap, biet thu dep
Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển Pháp (Hình 8)
Thiết kế biệt thự nhà chú Khanh tỉ mỉ đến từng chi tiết. 
 
thiet ke biet thu, biet thu co dien, biet thu
Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển châu Âu (Hình 9)
Ngắm ngoại thất biệt thự cổ điển nhà chú Chọn cũng đủ để biết mức độ chịu chơi, tiềm lực tài chính của cả gia chủ lẫn đơn vị thi công. 
Căn nhà mang nhiều nét gần gũi với phong cách kiến trúc Italia đã được giới thiệu phía trên. Vẫn là ự hiện diện dày đặc, chiếm lĩnh không gian của những thức cột và các mẫu phù điêu được điêu khắc tỉ mẩn. 

thiet ke biet thu, biet thu dep, nha xinh
Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển (Hình 10)
Cận cảnh các đường nét hoa văn và các thức cột trong thiết kế ngoại thất biệt thự nhà chú Chọn. 
 
thiet ke biet thu, biet thu co dien, biet thu vuon
Thiết kế biệt thự phong cách cổ điển – Ngôi Nhà Xinh (Hình 11)
Thiết kế biệt thự cổ điển với phong cách biệt thự vườn như nhà chị Hoa – Bình Chánh từ lâu đã trở thành niềm mơ ước của rất nhiều gia chủ. Ngoại thất căn nhà khoác lên mình bộ áo choàng trẻ trung, tươi sáng với những gam màu pastel nhẹ nhàng, thanh khiết. 
Màu xanh của mái ngói marsan kết hợp hài hòa với gam màu trắng. Mái dốc phân lớp hòa hợp với tổng thể kiến trúc biệt thự. Các mặt tiền được mở rộng, tạo nhiều quãng hở kết hợp tiểu cảnh xung quanh  giúp căn nhà thêm thoáng đãng. 
 
thiet ke biet thu, tieu canh dep
Thiết kế biệt thự  - Phối cảnh (Hình 12)
Phối cảnh toàn diện biệt thự vườn nhà chị Hoa – Bình Chánh.
 
biet thu, biet thu dep, biet thu tan co dien
Biệt thự phong cách tân cổ điển đẹp – Ngôi Nhà Xinh (Hình 13)
Biệt thự phong cách tân cổ điển nhà chị Nghi đẹp nét đẹp sang trọng, tinh tế. 

biet thu, biet thu tan co dien, biet thu dep
Biệt thự phong cách tân cổ điển – Ngôi Nhà Xinh  (Hình 14)
Nếu biệt thự tân cổ điển nhà chị Nghi được xây dựng chú trọng tới các đường nét, chi tiết trang trí mang đậm chất nghệ thuật thì biệt thự nhà anh Khánh – Tân Sơn Nhì thiên về sự đơn giản với những nét hấp dẫn rất riêng. Hoàn toàn vắng bóng các đường mái vòm mềm mại, KTS khai thác triệt để công dụng của các đường phân vị ngang, dọc và sự gãy gọn, sắc nét của chúng để làm nên diện mạo ngoại thất biệt thự nhà anh Khánh. 
 
biet thu, biet thu tan co dien, biet thu dep
Biệt thự phong cách tân cổ điển – Ngôi Nhà Xinh (Hình 15)
Biệt thự nhà chị Lan Hương cũng được xem là một trong những mẫu hình tiêu biểu cho phong cách tân cổ điển. 
 
biet thu, thiet ke biet thu
Biệt thự phong cách tân cổ điển (Hình 16)
Sự phân khúc của hệ mái và sự dàn trải về hai bên trở thành những ấn tượng sâu sắc trong ngoại thất biệt thự phong cách tân cổ điển nhà chị Lan Hương. 
 
biet thu, biet thu tan co dien, nha xinh
Biệt thự phong cách tân cổ điển (Hình 17)
Biệt thự phong cách tân cổ điển nhà anh Thiện (Hà Nội) mang nhiều nét đặc trưng của kiến trúc Hy Lạp, La Mã cổ đại pha lẫn một chút dư vị hiện đại. Trân mặt đứng, công trình được chia thành hai phần rõ rệt thông qua các băng ngang và các thức cột.  Đường gờ phào, chỉ nổi bật trên nền tường như là điểm nhấn giúp ngoại thất căn biệt thự thêm phần sinh động, thu hút. 
 
biet thu, mau biet thu dep
Biệt thự phong cách tân cổ điển (Hình 18)
Sự dàn trải của bề mặt ngang được tiết chế bằng cách thêm vào đường vòng ở mặt hông khiến ngôi nhà trông như một pháo đài xưa cũ. Thiết kế mái có phần sang tạo với những đường gấp khúc sâu. Bề mặt ngoài của mái được tô điểm thêm những ô cửa sổ nhỏ nhắn, đủ hình dáng, kích thước trông rất đẹp mắt. 

 
biet thu, biet thu dep, biet thu tan co dien
Biệt thự phong cách tân cổ điển (Hình 19)
Cảm giác êm ả, thanh bình là điều đầu tiên người xem cảm nhận được khi nhìn  vào biệt thự phong cách tân cổ điển này.
 
biet thu, biet thu tan co, mau biet thu dep 
Biệt thự phong cách tân cổ điển (Hình 20)
Không quá phô trương về hình thức, khai thác hệ mái chóp phân cấp, đan xen vào nhau làm điểm nhấn, căn biệt thự có những nét riêng biệt so với các thiết kế cùng phong cách. Tòa tháp xen giữa hai khối công trình tưởng chừng lạc lõng hẳn so với tổng thế kiến trúc nhưng chính nó lại đóng vai trò như một sợi dây liên kết bền vững và mới mẻ. 

biet thu dep, thiet ke biet thu
Biệt thự đẹp phong cách tân cổ điển (Hình 21)
Biệt thự đẹp được tạo lập dựa trên sự sắp xếp khoa học, bài bản của những khối đa diện. Mặt tiền mở rộng theo các hướng, sử dụng hệ cột trụ nâng đỡ mái chóp làm nên những sảnh đón độc lập, càng khiến cho diện tích công trình trở nên thông thoáng hơn. 

biet thu dep
Biệt thự đẹp phpng cách tân cổ điển (Hình 22)
Hình dựng 3D khiến ngôi nhà như được dịp phô diễn toàn bộ vẻ đẹp ngoại thất của mình. Thiết kế mái chồng lấn lên nhau với những đường cắt xẻ bất đối xứng và sự thay đổi liên tục của hình dạng mái là nét mới lạ không thể hòa lẫn của căn biệt thự này. Bên cạnh đó, việc rải đều hệ thống cửa sổ ở khắp các tầng, các mặt của ngôi nhà cung là một ý tưởng tốt nhằm giảm bớt sức  nặng, sự gò bó của những mảng tường đơn điệu. 

biet thu dep, tieu canh dep
Biệt thự đẹp – Phối cảnh tổng quan (Hình 23)
Phối cảnh hoàn thiện biệt thự đẹp nhà chị Liễu như một công viên xanh. 

 biet thu dep, biet thu tan co dien, nha xinh
Biệt thự đẹp phong cách tân cổ điển – Ngôi Nhà Xinh (Hình 24)
Biệt thự đẹp nhà anh Đăng (Quảng Ninh) gây ấn tượng bởi sự pha trộn hai gam màu trẻ trung, hiện đại:  màu xanh lam của mái ngói marsan và màu trắng của tường và các thức cột. Sự tô điểm  gam màu đen bóng, có hoa văn của đá ganite ốp mặt ngoài tầng 1 càng làm cho cuộc chơi màu sắc ngoại thất  căn nhà thêm phần đa phong cách.  
 
biet thu dep
Biệt thự đẹp phong cách tân cổ điển (Hình 25)
Những đường cắt hình học đa dạng vừa đảm nhiệm vai trò trong việc thiết lập bố cục vừa như đặc sắc  nghệ thuật của ngôi nhà. 
 
mau biet thu dep, biet thu dep, biet thu hien dai
Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại  – Ngôi Nhà Xinh (Hình 26)
Mẫu biệt thự hiện đại với thiết kế ngoại thất khác biệt từ hình khối cho tới màu sắc. 
 
mau biet thu dep
Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại (Hình 27)
Được tạo lập từ những mảng, khối bất đối xứng, căn biệt thự nhà anh Huỳnh Mỹ Tú như một khối rubic lập phương. Màu sắc  cũng có sự biến đổi cấp độ trong cùng một gam màu. Nếu nền trần ở các ban công được tô vẽ bằng màu nâu đậm thì ở một số mảng tường lại khéo léo giảm cấp độ  màu, chuyển sang màu nâu nhạt. Hiệu ứng trong suốt và phản chiếu của chất liệu kính cũng là nhân tố góp phần hoàn thiện ngoại thất ngôi nhà. 

mau biet thu dep, biet thu hien dai
Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại (Hình 28)
Thiết kế theo khuôn hình chữ L đơn giản nhưng mang lại kết quả ấn tượng cho mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại nhà chị Dung – Phú Quốc.  Nằm giữa không gian xanh thư thái, trong lành nơi huyện đảo xinh đẹp, gia chủ đã tận dụng lợi thế ấy để biến khoảng sân trống thành nơi thư giãn uống trà, thưởng cảnh, hòa mình cùng thiên nhiên. 
 
mau biet thu dep
Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại (Hình 29)
Từ sự thay đổi liên tục các cấp độ màu sắc ở biệt thự nhà anh Huỳnh Mỹ Tú, chúng tôi giới thiệu với các bạn biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Vinh. 
Chỉ sử dựng một gam màu trắng duy nhất cho toàn bộ không gian ngoại thất, cùng với hệ mái phân cấp, chồng lấn đặc biệt, căn biệt thự nhà anh Vinh vẫn thu hút ngay từ những ánh nhìn đầu tiên.

mau biet thu dep, biet thu dep, biet thu hien dai
Biệt thự hiện đại – Ngôi Nhà Xinh (Hình 30)
 Biệt thự hiện đại nhà anh Hiệp – Gamuda có sự nhẹ nhàng, tươi mới, phảng phất đôi chút hơi thở cổ điển rất gần gũi với phong cách Vintage.
 Có thể thấy ngay rằng, đặc sắc của căn biệt thự này là sự xuất hiện dày đặc của hệ thống cửa. Nếu hệ thống cửa ở tầng 1 giúp tổng thể kiến trúc thêm phần thanh thoát thì hệ thống cửa ở tầng 2 chính là điểm sáng tạo nghệ thuật. Những góc cạnh khô cứng, đơn điệu của ngôi nhà đã được thay thế bằng những khung cửa gỗ giản dị nhưng ấn tượng.
 
mau biet thu dep, biet thu hien dai
Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại – Ngôi Nhà Xinh (Hình 31)
Mẫu biệt thự đẹp 2 tầng đẹp này mang trong mình những nét mạnh mẽ, hiện đại. Từ ý tưởng sắp xếp hình khối cho đến bố cục của màu sắc, đường nét như càng tôn lên những điểm sáng vốn có trong tổng thể kiến trúc.

mau biet thu dep, biet thu dep
Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại (Hình 32)
Những mảng, khối tưởng chừng không liên quan đến nhau lại có thể hòa quyện với nhau làm nên một chỉnh thể ấn tượng như thế này. 
 
mau biet thu dep, biet thu hien dai
Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại (Hình 33)
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Dương Ngọc Minh được vẽ nên bởi những đường nét hình học không gian tinh tế. 
 
 mau biet thu dep
Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại – Ngôi Nhà Xinh (Hình 34)
Không cầu kỳ, rườm rà trong thiết kế, mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Hà – Đồng Nai  toát lên vẻ đẹp đầy phóng khoáng ngay chính từ sự giản đơn. Thiết kế mái dốc giật cấp mang đến vẻ đẹp bề thế cho ngôi biệt thự. Sử dụng ngói cho mái lợp tạo vẻ đẹp hiện đại đan xen truyền thống văn hóa Việt. 

mau biet thu dep
Mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại (Hình 35)
Tuy diện tích mặt bằng không quá rộng rãi nhưng chỉ cần đôi chút khéo léo như các KTS của Ngôi Nhà Xinh đã có thể tận dụng góc hẹp của sân để làm nên một bể bơi ngoài trời lý tưởng bên những hàng cây xanh mướt. 
Mời xem các dự án tiếp theo tại Nhà đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Labels

Copyright © by www.ngoinhaxinh.com.vn