Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Thiết kế biệt thự độc đáo, sang trọng đón đầu xu hướng

Ngôi Nhà Xinh – Thiết kế biệt thự được chú trọng khi nhắc tới các xu hướng kiến trúc, chúng ta có thể hình dung nó ở 3 phong cách: cổ điển, hiện đại và tân cổ điển. Mỗi một xu hướng có những nét đẹp riêng để khẳng đinh vai trò, vị trí của mình trong bức tranh lịch sử kiến trúc đa hình, đa sắc. 
Hãy cùng Công ty cổ phần thiết kế xây dựng kiến trúc Ngôi Nhà Xinh tổng hợp lại những thiết kế biệt thự đẹp được xem như đại diện tiểu biểu cho các xu hướng kiến trúc kể trên nhằm giúp cho quý khách hàng có một cái nhìn bao quát, rộng mở hơn, từ đó tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân mình. 
1. Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển
 
thiet ke biet thu, biet thu co dien, nha dep

Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển nhà anh Khanh – Q. Bình Thạnh (Hình 1)
Thiết kế biệt thự đẹp nhà anh Khanh mang đậm hơi thở cổ điển Pháp. Từ cách kiến tạo bố cục đăng đối, cân xứng cho đến hệ thống hoa văn trang trí công phu, tỉ mỉ đều cho thấy những khả năng kế thừa và sáng tạo tài tình của các KTS.
 
thiet ke biet thu dep
Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển nhà anh Khanh – Bình Thạnh (Hình 2)
Điểm nhấn chính của ngôi biệt thự là mái đón sảnh bằng hai hệ cột đôi theo thức cột corinthian tạo vẻ thanh thoát. Mặt trước mái được gắn phù điêu lớn theo phong cách cổ đển Pháp.
Tiếp theo là hệ cột ô vách vượt tầng khá mạnh được kết thúc bằng hai phù điêu lớn, đỡ hệ vòm chính một cách mạnh mẽ. Hai bên được lặp lại bằng hai hệ vòm phụ kết hợp với thức cột ionic vuông tạo nên vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng không kém phần mạnh mẽ của hình khối kiến trúc. Tất cả đã tạo nên sự tráng lệ và sắc sảo cho công trình.
 
thiet ke biet thu dep, biet thu co dien phap
Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển nhà anh Đông – Ngôi Nhà Xinh (Hình 3)
Thiết kế biệt thự cổ điển đẹp mang hình khối bề thế,uy nghi,tỷ lệ hình khối của công trình được nghiên cứu tỉ mỉ,kĩ càng kết hợp cùng với các chi tiết phào chỉ chạm khắc trên bề mặt ngôi biệt thự trở thành điểm nhấn nổi bật của công trình. 
 
thiet ke biet thu dep
Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển nhà anh Đông (Hình 4)
Các thức cột tròn rắn chắc,thân cột lẵn mịn,đầu và đế được trang đơn giãn bởi những hoa văn đẹp mắt,làm chỗ dựa kiên cố nâng đỡ mái vòm hành lang và ban công của ngôi nhà.

thiet ke biet thu dep, nha dep
Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển nhà chú Chọn (Hình 5)
Trên nền màu trắng thanh thoát, nhẹ nhàng của những bức tường cùng với gam màu xanh dương lịch lãm, trầm ấm của những mái ngói marsan, từng đường nét họa tiết chạm khắc tỉ mỉ, công phu như được dịp phô diễn hết mình.
 
thiet ke biet thu dep
Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển nhà chú Chọn (Hình 6)
Biệt thự cổ điển châu Âu nhà chú Chọn, với những nét chấm phá tinh tế, hài hòa cả về màu sắc và hình dáng ấy, có thể xem như là một trong những công trình tiêu biểu cho vẻ đẹp ấn tượng, khó có thể thay thế của phong cách kiến trúc biệt thự cổ điển. 

thiet ke biet thu dep
Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển nhà cô Hoa – Bình Chánh (Hình 7)
Mặt tiền của biệt thự vườn đã phô được nét đẹp của kiến trúc công trình. Ngôi nhà tạo khối vững chãi, khỏe khoắn bằng các cột trụ có đế vuông vức đỡ mái đón sảnh. Hiên nhà sử dụng lancan con tiện và cửa chính dạng vòm cuốn tạo cho lối vào thêm phần duyên dáng. Tất cả đã tạo nên vẻ quyến rũ cho ngôi biệt thự xinh xắn, đáng yêu.
 
thiet ke biet thu dep, biet thu vuon dep
Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển nhà cô Hoa – Bình Chánh (Hình 8)
Nhìn một cách tổng thể, ngôi biệt thự hiện lên như một bức tranh đẹp trong truyện cổ tích. Nổi bật giữa khuôn viên là đình nghỉ với mái ngói màu nâu đỏ ấn tượng. Những rặng cây lớn bao quanh khiến không khí nơi đây thật trong lành, mát mẻ. Nhìn từ xa, biệt thự đẹp như hòa cùng thiên nhiên tràn đầy hương sắc.
 
thiet ke biet thu dep
Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển nhà anh Tài – Sóc Trăng (Hình 9)
Nét đẹp cổ điển thể hiện ngay trên mặt tiền của ngôi biệt thự, dựa trên quy luật đối xứng với trụ cột 2 bên lối cửa ra vào làm cho công trình trở nên mạnh mẽ và chắc chắn. 
 
thiet ke biet thu, biet thu co dien
Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển nhà anh Tài – Sóc Trăng (Hình 10)
Các chi tiết gờ, phào, chỉ được gia công tỉ mỉ kết hợp với tông màu trắng nhẹ nhàng đã hạn chế sự đơn điệu, thô cứng của khối công trình.Tất cả đã tạo một diện mạo kiến trúc biệt thự khiến bất kỳ ai chiêm ngưỡng cũng cảm thấy mãn nhãn.
 
thiet ke biet thu, biet thu co dien phap
Thiết kế biệt thự đẹp cổ điển nhà anh Hùng – Hà Tĩnh (Hình 11)
Hệ cầu thang được thiết kế thành một hình vòng tròn dẫn từ sân vào không gian bên trong. Với hai sảnh đón sẽ tạo góc nhìn rộng từ bên trong ra phía ngoài của biệt thự. Ban công tầng lầu được nhấn nhá thêm phù điêu ở các cột và riềm mái mang lại vẻ đẹp tinh tế cho ngoại thất công trình. 
 
thiet ke biet thu, biet thu co dien phap
Thiết kế biệt thự đẹp nhà anh Hùng – Hà Tĩnh (Hình 12)
Khoảng sân trước mặt tiền được KTS thiết kế tương đối rộng. Một góc tiểu cảnh nhỏ khiến biệt thự được giao hòa với thiên nhiên. 
2. Mẫu biệt thự đẹp hiện đại
 
mau biet thu dep, biet thu hien dai
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Huỳnh Mỹ Tú – Ngôi Nhà Xinh (Hình 1)
Sử dụng gam màu trắng nhã nhặn kết hợp với màu vàng của gạch ốp tường tầng 1, đồng thời với hình khối giật cấp là điểm nhấn mạnh mẽ cho công trình toát lên vẻ hiện đại, thanh thoát. Với lợi thế mặt tiền rộng công trình đã ưu tiên sử dụng vật liệu kính cho các mảng tường tạo độ mở không gian cho biệt thự đẹp, tận dụng được ánh sáng ngoài trời và hiệu quả cao trong việc thông thoáng tự nhiên.
 
mau biet thu dep, nha xinh
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Huỳnh Mỹ Tú (Hình 2)
Khi đêm xuống, sắc vàng dịu nhẹ tỏa ra từ các hệ thống đèn, phản chiếu qua những ô cửa kính khiến mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Huỳnh Mỹ Tú thêm phần lộng lẫy, lung linh.
 
mau biet thu dep
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Vinh (Hình 3)
Sự sáng tạo và tinh tế của kiến trúc sư được thể hiện một cách rõ ràng từ tổng thể ngôi biệt thự cho tới từng chi tiết, từ cách sắp xếp hình khối có tỷ lệ cho tới cách sử dụng vật liệu và màu sắc tạo lên một bố cục và phong cách mới mẻ đầy thú vị.
 
mau biet thu dep
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Quang – Bà Điểm (Hình 4)
Mẫu biệt thự hiện đại đẹp 2 tầng được tạo lập bằng những hình khối đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp vững chãi, khỏe  khoắn. Sử dụng các gờ, phào, chỉ tạo thành các phân vị ngang dọc rõ rệt. Hệ ban công với của sổ làm bằng chất liệu kính giúp đón gió và anh sáng tự nhiên vào bên trong căn biệt thự.
 
mau biet thu dep, biet thu hien dai dep
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà chị Dung – Phú Quốc (Hình 5)
Với lợi thế mặt nền xây dựng rộng, biệt thự 3 tầng này sở hữu không gian thông thoáng, đón gió và ánh sáng tự nhiên, tạo bầu không khí trong lành cho ngôi nhà. Thiết kế 2 mặt tiền mở rộng giúp gia chủ có thể ngắm cảnh đẹp từ mọi hướng.
 
mau biet thu dep
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà chị Hương – Q. Tân Phú (Hình 6)
Trên nền diện tích 9,4 x 14m,  mẫu biệt thự đẹp hiện đại được thiết kế cho gia đình chị Hương ở quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh có kiến trúc kiểu khối hộp, kết hợp không gian nhà ở với công trình nhà xưởng phía sau tạo thành 2 khu vực tách biệt. 
Biệt thự có thiết kế tập trung vào các đường nét vuông thẳng, tạo các mảng khối lồng ghép vào nhau theo xu hướng hiện đại. Khối ban công vươn ra và kết nối liền mạch với nhau. Công trình sử dụng màu trắng chủ đạo, phối với lan can chất liệu kính và kim loại tạo nét đẹp thanh thoát và thông thoáng tầm nhìn. Phong cách hiện đại đem đến một không gian sống rộng rãi, tiện nghi cho gia chủ.
 
mau biet thu dep, nha xinh, biet thu hien dai
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Hiệp – Gamuda (Hình 7)
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Hiệp – Gamuda mang lại cho người xem cảm giác nhẹ nhàng, tươi mới, phảng phất đôi chút hơi thở cổ điển rất gần gữi với phong cách Vintage. 
Có thể thấy ngay rằng, đặc sắc của căn biệt thự này là sự xuất hiện dày đặc của hệ thống cửa. Nếu hệ thống cửa ở tầng 1 giúp tổng thể kiến trúc thêm phần thanh thoát thì hệ thống cửa ở tầng 2 chính là điểm độc đáo nghệ thuật. Những góc cạnh khô cứng, đơn điệu của ngôi nhà đã được thay thế bằng những khung cửa gỗ giản dị nhưng ấn tượng.
 
mau biet thu dep
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Hà – Đồng Nai (Hình 8)
Hai gam màu trắng xám và đen đã mang đến cho biệt thự vẻ đẹp khỏe khoắn, chắc chắn. Sử dụng đá hoa cương đen ốp tường theo phân vị dọc và phân vị ngang từ tầng trệt đến tầng thượng giúp hình khối ngôi nhà hiện lên rõ nét.
 
mau biet thu dep
Mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Hà – Đồng Nai (Hình 9)
Không cầu kỳ, rườm rà trong thiết kế, mẫu biệt thự đẹp hiện đại nhà anh Hà – Đồng Nai  toát lên vẻ đẹp đầy phóng khoáng ngay chính từ sự giản đơn. Thiết kế mái dốc giật cấp mang đến vẻ đẹp bề thế cho ngôi biệt thự. Sử dụng ngói cho mái lợp tạo vẻ đẹp hiện đại đan xen truyền thống văn hóa Việt. 
Tuy diện tích mặt bằng không quá rộng rãi nhưng chỉ cần đôi chút khéo léo như các KTS của Ngôi Nhà Xinh đã có thể tận dụng góc hẹp của sân để làm nên một bể bơi ngoài trời lý tưởng bên những hàng cây xanh mướt. 
3.  Biệt thự đẹp tân cổ điển
 
biet thu dep, biet thu tan co dien, nha dep
Biệt thự đẹp tân cổ điển nhà anh Khánh – Tân Sơn Nhì (Hình 1)
Nhìn vào biệt thự tân cổ điển đẹp nhà anh Khánh – Tân Sơn Nhì có thể nhận thấy rõ ràng những đặc sắc của kiến trúc tân cổ điển được thể hiện một cách đầy đủ, rõ nét. Ấn tượng về sự đăng đối, cân xứng giữa các khối cột, sự liên kết chặt chẽ, bền vững giữa những mảng, khối của tường cùng với hệ thống mái bằng hài hòa trong chỉnh thể đã mang lại thành công cho toàn bộ công trình này. 
 
biet thu dep, biet thu tan co dien
Biệt thự đẹp tân cổ điển nhà chị Nghi – Ngôi Nhà Xinh (Hình 2)
Phong cách tân cổ điển luôn mang lại cho những căn biệt thự vẻ đẹp sang trọng, tinh tế đáng ngưỡng mộ. Biệt thự đẹp tân cổ điển nhà chị Nghi thấm đẫm hơi thở cổ điển châu Âu với hệ mái vòm độc đáo và hệ cột corinth -  thức cột hoa mỹ nhất với những rãnh nhỏ và đầu cột được trang trí cầu kỳ với những lá ô rô và đường xoắn ốc. Tất cả như hòa quyện với nhau làm nên bức tranh kiến trúc biệt thự đẹp. 
 
biet thu dep, biet thu tan co dien
Biệt thự đẹp tân cổ điển nhà chị Lan Hương – Thanh Hóa (Hình 3)
Mặt tiền sảnh chính ngôi biệt thự đẹp được nhấn bằng hệ cột vách tạo phân vị đứng rất mạnh mẽ, mái đón sảnh được nhấn bằng bốn cột doric làm cho căn biệt thự càng trở nên bề thế hơn. 
Hệ cột vách ở trục chính của căn nhà có tác dụng tạo ra phân lai đứng để giằng lại thế dàn trải của công trình, tạo nên sự thanh thoát theo chiều cao cho ngôi biệt thự. Những khung cửa sổ thiết kế bằng hệ vòm hình bán nguyệt đem đến nét mềm mại cho khối bê tông của ngôi biệt thự bớt đi phần nặng nề.
 
biet thu dep, biet thu tan co dien
Biệt thự đẹp tân cổ điển nhà anh Thiện – Hà Nội (Hình 4)
Hệ thống mái Mansa màu xanh lam được thiết kế độc đáo kết hợp với các chi tiết phào, diềm mái mảnh mai, đem lại nét quyến rũ có tính chiều sâu cho ngôi biệt thự. Việc sử dụng vòm cuốn ở phần sảnh đón khách tầng trệt và cửa sổ ở tầng trên cùng tạo đường nét kiến trúc mềm mại, thanh thoát và giảm đi phần nặng nề cho ngôi biệt thự tân cổ điển đẹp.
 
biet thu dep, nha xinh
Biệt thự đẹp tân cổ điển nhà anh Thiện – Hà Nội (Hình 5)
Việc sử dụng kính nẹp gỗ rải khắp các mặt công trình giúp không gian luôn tràn ngập ánh sáng vào ban ngày và tỏa sáng, rực rỡ vào ban đêm khi hệ thống đèn điện bật sáng. 
 
biet thu tan co dien, biet thu
Biệt thự đẹp tân cổ điển nhà Phước – Tân Uyên (Hình 6)
Màu trắng là tông màu chủ đạo cho căn nhà với điểm nhấn là cửa chính được trang trí bằng hàng cây xanh nhỏ nhắn ở 2 bên lối vào. Hệ thống cửa rộng thoáng được làm từ gỗ giúp đón gió và ánh sáng tự nhiên vào không gian bên trong. 
 
biet thu dep
Biệt thự đẹp tân cổ điển nhà anh Phước - Tân Uyên (Hình 7)
Không gian xanh được bố trí xung quanh ngôi biệt thự tạo cảm giác tươi mát và gần gũi với thiên nhiên, giúp điều hòa không khí, tăng thêm màu sắc và sức sống cho căn nhà.

biet thu dep
Biệt thự đẹp tân cổ điển nhà anh Lý – Đồng Nai (Hình 8)
Trên khuôn viên 20m x 21m, biệt thự đẹp tân cổ điển nhà anh Lý ở Đồng Nai trở thành một không gian tĩnh lặng giữa phố thị ồn ào. Là tín đồ của đạo Phật, gia chủ đòi hỏi thiết kế biệt thự phải toát lên được không gian tâm linh, nồng đượm tín ngưỡng tôn giáo. KTS đã thiết kế tập trung chăm chút từng chi tiết, đường nét để đem đến mẫu biệt thự đáp ứng tối đa công năng sinh hoạt và nhu cầu tâm linh của gia chủ.
 
biet thu dep
Biệt thự đẹp tân cổ điển nhà anh Lý – Đồng Nai (Hình 9)
Không gian biệt thự vườn mang nét đẹp tổng hòa của màu xanh cây cỏ, cái tĩnh tại trầm mặc của đá, cái mềm mại tươi mát của dòng nước và sự mộc mạc giản dị của chất gỗ nâu thiết kế nhà chòi thủy tạ.
 
biet thu dep
Biệt thự đẹp tân cổ điển nhà anh Dũng – Gò Vấp (Hình 10)
Tổng thể công trình là một tổ hợp hình khối đan xen nhau, tạo thành một bố cục khá nhịp nhàng và đa dạng. Thiết kế thức cột đôi đối xứng nhau nâng đỡ mái đón sảnh tạo thế vững chãi, khỏe khoắn cho ngoại thất công trình. 
Căn nhà sử dụng các đường gờ, phào, chỉ, để phân tầng rõ rệt. Thiết kế ban công hình bán nguyệt kết hợp với hệ mái dốc tạo nét duyên dáng, mềm mại cho biệt thự đẹp tân cổ điển.
Mời xem các dự án tiếp theo tại Nhà đẹp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Labels

Copyright © by www.ngoinhaxinh.com.vn