Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

Vẻ đẹp sang trọng, quyến rũ của biệt thự Tân cổ điển

Kiến trúc Tân cổ điển (hay Neoclassical) là loại hình kiển kiến trúc lấy cảm hứng từ nền kiến trúc của Hi Lạp và La Mã cổ đại được phát triển để phù hợp với xu hướng hiện đại. Phong cách kiến trúc này là sự kế thừa tinh hoa của kiến trúc cổ điển kết hợp với tiến bộ mới của khoa học kỹ thuật, tạo nên những công trình đáp ứng được các yêu cầu về công năng và mang giá trị thẩm mỹ cao. 

Tạp chí Ngôi nhà xinh giới thiệu đến độc giả mẫu biệt thự phong cách Tân cổ điển của gia đình anh Thiện ở Hà Nội. Với tổng diện tích hơn 200m2 là điều kiện thuận lợi để KTS có thể thiết kế nên khối công trình vững chãi, bề thế đầy ấn tượng.  

Công trình mang âm hưởng của phong cách kiến trúc cổ điển. Việc sử dụng các thức cột Hy Lạp và La Mã cổ đại kết hợp với hệ thống phào, gờ, chỉ tạo nên vẻ đẹp hình thể, sự cân đối và hài hòa của không gian ngoại thất. 


Khoác lên mình tấm áo màu vàng nhã nhặn kết hợp hài hòa với mái ngói Mansa màu xanh lam, ngôi biệt thự toát lên vẻ đẹp sang trọng và tươi mới. Bên cạnh đó, thiết kế các khung cửa màu nâu đỏ tạo điểm nhấn cho khối công trình.


Biệt thự tân cổ điển được tạo lập bằng những thể khối hình học cân xứng, hài hòa từ tổng thế đến chi tiết. Bố cục mặt đứng công trình khá tỉ mỉ: công trình được chia làm hai phân vị ngang trên mặt đứng, KTS dùng các băng ngang chia rõ các tầng và các thức tạo nhịp điệu. Các tầng có gờ nhô ra trên đỉnh tường, tiếp thu tinh hoa kiến trúc cổ đại Hy Lạp - La Mã. Tầng ba sử dụng các thức cột liền tường gối trên hàng cột Corinth ở tầng hai, tạo nên các phân vị dọc chắc chắn, khỏe khoắn cho mặt đứng.


Hệ thống mái Mansa màu xanh lam được thiết kế độc đáo kết hợp với các chi tiết phào, diềm mái mảnh mai, đem lại nét quyến rũ có tính chiều sâu cho ngôi biệt thự. Việc sử dụng vòm cuốn ở phần sảnh đón khách tầng trệt và cửa sổ ở tầng trên cùng tạo đường nét kiến trúc mềm mại, thanh thoát và giảm đi phần nặng nề cho ngôi biệt thự.


Việc sử dụng kính nẹp gỗ rải khắp các mặt công trình giúp không gian luôn tràn ngập ánh sáng vào ban ngày và tỏa sáng lung linh, rực rỡ vào ban đêm khi hệ thống đèn điện bật sáng. Ánh sáng đèn điện làm nổi bật các chỉ tiết trang trí nội thất đắt giá.  


Sang trọng, trang nhã đầy sức hút là những cảm nhận đầu tiên khi bạn bước chân vào không gian phòng khách. Việc sử dụng chất liệu da lộn màu vàng mang đến vẻ đẹp trang nhã cho bộ ghế sofa. Sàn nhà sử dụng đá tự nhiên mable kết hợp với thảm trang trí tạo cho không gian nội thất thêm phần ấm cúng. 



Nổi bật bởi gam màu tươi sáng cùng với các đường vân tự nhiên trang nhã, trang trí nội thất phòng bếp bằng gỗ sồi làm tôn thêm vẻ sang trọng và ấm áp cho không gian. 




Với gam màu vàng chủ đạo kết hợp với ánh sáng đèn chùm pha lê, không gian phòng ăn trở nên ấm cúng. Đây chính là nơi kết nối yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. 


Phòng ngủ master được thiết kế sang trọng đầy quyến rũ. Sự chuyển đổi sắc độ màu  nâu đậm của sàn gỗ tới màu trắng tinh khôi của tủ kệ và ga trải giường, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu cho gia chủ. Điểm nhấn của căn phòng chính là vách đầu giường được trang trí các họa tiết, hoa văn nổi làm nổi bật lên đặc trưng của nội thất tân cổ điển.


Sự kết hợp hài hòa giữa hai gam màu trắng và vàng, mang đến cho không gian phòng tắm cảm giác sáng thoáng, sạch sẽ. Bức phù điêu trở nên nổi bật nhờ được chiếu sáng bởi hệ thống đèn hắt. 


Ngôi biệt thự tân cổ điển thực sự là kết quả tư duy sáng tạo, sàng lọc cô đọng của KTS có tâm huyết. Công trình đã đáp ứng được các yêu cầu của gia chủ, mang đến một không gian sống sang trọng và tiện nghi.


Mời xem tiếp các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại Biệt Thự Đẹp




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Labels

Copyright © by www.ngoinhaxinh.com.vn