Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

Biệt thự phố mang phong cách hiện đại

Với nguyên tắc “tổng thể đơn giản, chi tiết phong phú”, mẫu biệt thự hiện đại đang trở thành trào lưu thiết kế được ưa chuộng hiện nay. Kiến trúc hiện đại không làm theo lối đối xứng mà thay bằng những hình thức trang trí cách tân, đường nét khỏe khoắn, tự do, mang tính hình học.
Tạp chí Ngôi nhà xinh giới thiệu tới quý độc giả mẫu biệt thự phố 4 tầng 1 mặt tiền của anh Mạnh ở thành phố Vinh, Nghệ An. Với diện tích 8m x 23.5m, biệt thự được thiết kế theo phong cách kiến trúc hiện đại.

Biệt thự phố hiện đại được tạo lập bằng một tổ hợp vững chắc về mặt hình khối. Ngôn ngữ tạo hình được thể hiện một cách rõ ràng, mạch lạc. KTS đã dùng các phân vị ngang để chia các tầng. Toàn bộ công trình tạo thành một thể khối hình học hài hòa, cân đối.


Khoác trên mình màu áo trắng tinh khôi, điểm thêm các diện tường màu nâu nhạt, ngôi biệt thự phố hiện đại toát lên vẻ đẹp thanh khiết nhưng cũng không kém phần sang trọng. Việc bố trí ban công kính làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Hệ thống mái dốc chính, phụ được thiết kế độc đáo tạo nên nét đẹp mềm mại, giảm bớt sự khô cứng cho khối công trình. Bên cạnh đó, các cây xanh được trồng ở ban công và xung quanh ngôi biệt thự tạo không khí trong lành, dễ chịu.


Phòng khách thông thoáng nhờ thiết kế không gian mở, bài trí bộ sofa – ghế đôn bọc da màu trắng nhỏ gọn, hình khối vuông, tận dụng hốc tường đặt ghế đôn dài tạo nên sự gọn gàng ngăn nắp. Màu sắc chủ đạo của căn phòng là trắng có nhấn chút sắc xanh, đen ở chi tiết gối ôm hay đường phân vị dọc – ngang  trang trí trên mảng tường. Căn phòng được trang trí nội thất nhẹ nhàng, giản lược mà  vẫn mang vẻ đẹp hiện đại.


Bếp kiểu chữ L với tủ bếp lớn, có thêm đảo bếp được thiết kế gọn và đơn giản giúp người nội trợ thao tác thoải mái từ mọi hướng và đáp ứng tối đa công năng.


Bộ bàn ăn màu trắng được thiết kế  hình chữ nhật vuông vắn, đẹp mắt. Không gian phòng ăn có sự kết nối với sảnh cầu thang, khu vực sau nhà hay mảng gương hình chữ nhật trang trí ốp trên tường khiến diện tích như được nhân đôi. Căn phòng trắng sáng tạo cảm giác sạch sẽ nhưng không kém phần ấm áp cho bữa cơm của gia đình.


Quầy bar và khu bếp liên thông với nhau vừa thông thoáng lại vừa thuận tiện với những bữa tiệc nhỏ của gia đình. Thiết kế ô vuông âm tường ốp đá marbel, có gắn với bể cá cảnh lớn. Sử dụng hệ đèn âm chiếu hắt trang trí đã làm cho không gian sảnh không còn đơn điệu, tẻ nhạt mà sinh động và ưa nhìn.


Được bố trí công năng hợp lý nên căn phòng vẫn rộng rãi, khoáng đạt. Không gian với nhiều tiện ích phù hợp cho sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình.


Gam màu trung tính khiến cho không gian phòng sinh hoạt chung trở nên ấm áp, nhẹ nhàng cho những giây phút quây quần, thư giãn, chuyện trò của cả gia đình. Cửa sổ khung nhôm kính lớn đưa ánh sáng thiên nhiên vào phòng. 


Tủ trưng bày lớn bằng gỗ sơn trắng thiết kế chạy suốt mảng tường từ sàn tới trần, làm điểm nhấn cho không gian phòng đa năng. Ngoài việc kết hợp với kệ ti vi còn giúp gia chủ thoải mái sắp đặt bộ sưu tập các  món đồ yêu thích của mình.


Phòng ngủ master tích hợp công năng: ngoài giường ngủ còn bố trí thêm góc làm việc, bàn trà để phù hợp với gia chủ là người trẻ tuổi. Luôn bận rộn và gắn bó thường xuyên với công việc; đồng thời vợ chồng trẻ có thể hàn huyên tâm sự bên  ly rượu vang nồng.


Kiến trúc sư chọn màu xanh làm gam màu nhấn cho phòng ngủ bé trai hợp với giới tính và độ tuổi của bé. Nhiều tiện ích đáp ứng nhu cầu hằng ngày của bé trai trong không gian phòng ngủ : học tập – nghỉ ngơi – giải trí.


Sự hòa quyện ngọt ngào giữa các màu sắc: trắng, xanh, hồng…làm nên nét duyên dáng dễ thương  của phòng ngủ bé gái.


Vách kính treo mành thủy tinh ngăn nhẹ với khu vệ sinh rất được kiến trúc sư chăm chút với lối trang trí nhẹ nhàng, tinh tế; điểm tô thêm một vài món đồ mỹ nghệ tinh xảo.


Phòng ngủ khách thiết kế giản dị mà ấm cúng, gam màu trung tính, ánh sáng êm dịu.


Phòng tắm hiện đại, đơn giản, màu sắc sáng mát với bàn đá marble nâu nhạt; bồn tắm nằm massage. Không gian nhỏ mà thoáng. 


Góc tủ kỹ thuật trên lối vào khu vệ sinh được trang điểm bức tranh trừu tượng treo tường hay món đồ mỹ nghệ cho không gian thêm phần tinh tế.


Phòng vệ sinh trắng sáng, chạy đường trang trí bằng gạch mosaic màu nổi bật, treo tranh trang trí và chi tiết gỗ nâu nhạt  ở kệ lavabo giúp căn phòng sinh động lên.


Phòng thờ thiết kế đơn giản với một diện tích nhỏ trên tầng áp mái thể hiện tính trang trọng, tôn nghiêm. Các yếu tố nội thất vẫn tôn trọng nguyên tắc truyền thống: đồ gỗ, sự đăng đối…


Sảnh cầu thang lầu 2 sử dụng mảng lớn đá hoa cương khối chữ nhật, tạo hốc tường rải sỏi trồng cây khô làm cảnh  ấn tượng. Chi tiết hoa văn trang trí ở trần và sàn cân xứng đẹp mắt.


Góc sân thượng  nhỏ xinh tràn ngập ánh sáng thiên nhiên - là nơi thư giãn, ngắm cảnh,  hóng  mát lý tưởng cho cả gia đình.


Một ngôi nhà đẹp không chỉ ở hình thức bên ngoài mà còn thể hiện ở không gian nội thất bên trong. Đó chính là cái cốt của công trình. Biệt thự phố đã làm hài lòng gia chủ bởi vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và công năng sử dụng tiện nghi của nó.


Mời xem tiếp các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại Biệt Thự Đẹp




0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Labels

Copyright © by www.ngoinhaxinh.com.vn