Thứ Bảy, 14 tháng 6, 2014

Hòn non bộ

Hòn non bộ không chỉ để trang trí

Theo những người làm non bộ có nghề thì tuy hòn non bộ được nhiều người xem như vật trang trí trong nhà nhưng thực ra nó còn mang trong mình nhiều ý nghĩa về phong thủy và nghệ thuật đối với không gian sống. Vì thế khi chọn hòn non bộ cho ngôi nhà của mình, có một số điều bạn cần phải biết và tìm hiểu kỹ thông qua những người chuyên sản xuất sản phẩm này.
hòn non bộ ước
Hòn non bộ hiện này thường được chia làm hai loại là: Khô và ướt. Loại khô thường sử dụng đá, sỏi và các chậy cây cảnh. Còn loại ướt thường có thêm hồ cá hay thác nước hoặc cả hai. Vì có sự khác nhau đó cho nên mỗi loại non bộ lại nên đặt ở một vị trí khác nhau. Với không gian trong nhà tốt nhất bạn nên chọn non bộ khô vì non bộ ướt theo quan niệm phong thủy phải có sự giao hòa với trời đất, nắng gió nên đặt ở không gian bên ngoài.
hòn non bộ  
Tiểu cảnh hòn non bộ thác nước trong nhà  18
Hòn non bộ khô có thể để trên bàn, cầu thang hay giữa phòng khách... - vốn là các vị trí vô cùng thích hợp để đạt được vẻ đẹp và yếu tố phong thủy. Trong khi đó hò non bộ ướt thường được đặt ở góc sân theo các hướng chính Bắc, chính Đông hay Đông Nam nhằm tạo được nét hài hòa cho cả ngôi nhà.
hòn non bộ khô

 

Tổng số lượt xem trang

Labels

Copyright © by www.ngoinhaxinh.com.vn