Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Lời khuyên của chuyên gia cho nhà chật

Lời khuyên của chuyên gia cho nhà chật

Tận dụng tối đa các thiết kế âm tường bởi thiết kế theo kiểu này sẽ không chiếm bất cứ một chút không gian sàn nhà nào. Một ý tưởng khá hay và thú vị đó là bạn hãy kết hợp một chiếc giá sách âm tường với một chiếc tủ rượu, khi đó giá sách âm tường trong phòng khách nhà bạn sẽ không chỉ là nơi cất giữ những cuốn sách mà còn trở thành một quầy bar mini.
Lấy tông màu sáng làm chủ đạo, các màu sắc tối sẽ khiến cho không gian tù túng và gò bó. Không chỉ là màu sơn của tường phòng, hãy chọn cho các vật dụng dùng trong nhà, các phụ kiện...màu sắc tươi sáng chắc chắn bạn sẽ cảm thấy không gian sống của mình rộng và thoáng hơn rất nhiều.

Đồ đạc nên kê gọn gàng
Đồ đạc nên kê gọn gàng



Lời khuyên của chuyên gia cho nhà chật

Tận dụng tối đa các thiết kế âm tường
Tận dụng tối đa sự phản xạ ánh sáng bằng cách bố trí những tấm gương lớn ở những vị trí quan trọng của phòng khách, phòng ăn...sẽ tạo cảm giác không gian rộng hơn. Thậm chí bạn có thể sử dụng loại sơn có độ bóng cao để làm căn phòng sáng hơn và hiệu quả về không gian cũng được cải thiện rõ rệt.
Mặc dù việc chia căn hộ thành những không gian riêng là hết sức cần thiết nhưng đối với những căn phòng có thể thiểt kế theo kiểu không gian mở thì bạn nên tận dụng điều đó để làm cho căn nhà rộng hơn. Chẳng hạn như phòng ăn và bếp hoặc phòng đọc và phòng khách...là những không gian hoàn toàn có thể hoà với nhau.

Chọn tông màu tường và sàn nhà ở các phòng tương đồng với nhau
Chọn tông màu tường và sàn nhà ở các phòng tương đồng với nhau

Một căn nhà sẽ có nhiều phòng khác nhau, nhưng bạn không nên biến những căn phòng này thành những căn phòng hoàn toàn khác biệt bởi sự đồng nhất về màu sắc cũng mang lại cảm giác về không gian rộng rãi hơn. Về cơ bản bạn nên chọn tông màu tường và sàn nhà ở các phòng tương đồng với nhau, và để mang lại sự mới mẻ cho từng không gian cụ thể hãy sử dụng những phụ kiện trang trí, bạn sẽ thu được hiệu quả mong muốn.

Bạn nên sắp xếp và bài trí đồ đạc một cách hợp lý, nếu tầm mắt được mở rộng điều đó cũng đồng nghĩa với việc bạn đã thành công trong việc trang trí ngôi nhà có diện tích chật chội. Đồ đạc nên được kê gọn gàng và khéo léo bởi nếu không gian đã chật mà đồ đạc lại che chắn hết tầm mắt, cảm giác về sự chật chội lại càng tăng.
Nếu có thể bạn nên thiết kế cửa chính thật rộng để không gian bên trong nhà gần gũi hơn với không gian bên ngoài, đó cũng là một cách để tạo cảm giác về không gian rộng rãi hơn.
Mộc decor by source Archi

 

Tổng số lượt xem trang

Labels

Copyright © by www.ngoinhaxinh.com.vn