Thứ Bảy, 6 tháng 9, 2014

vẻ đẹp của biệt thự tân cổ điển 3 tầng 2 mặt tiền

Tạp chí Ngôi nhà xinh giới thiệu đến độc giả căn biệt thự phong cách kiến trúc tân cổ điển của gia đình anh Đăng ở Quảng Ninh. Căn biệt thự gồm 3 tầng, 2 mặt tiền, được xây dựng trên diện tích 11,5m x 14,5m. Đội ngũ kiến trúc sư của công ty Ngôi nhà xinh đã thực hiện qua nhiều lần gặp gỡ trao đổi với gia chủ để có phương án tối ưu cho công trình.

Vẻ đẹp của biệt thự tân cổ điển 3 tầng 2 mặt  tiền

Ngôi biệt thự tân cổ điển được thiết kế trên một diện tích đất rộng nên nhà thiết kế được thoải mái đưa ra ý tưởng sáng tạo, nâng tầm không gian sống của gia đình lên một đẳng cấp mới. Kiến trúc biệt thự chọn gam màu trắng nhẹ và xám trang nhã hòa điệu với các bồn hoa tiểu cảnh xinh xắn làm tôn thêm vẻ đẹp của biệt thự tân cổ điển.
Bố cục mặt đứng công trình chú ý nhiều đến các yếu tố đối xứng của kiến trúc, sử dụng nhiều thức cột, mái và các chi tiết kiến trúc cổ điển Pháp, sảnh chính được nhấn bằng 4 cột Doric có đế đỡ ban công nhô ra khỏi tường tạo sự vững chãi và bề thế cho công trình. Kiến trúc sư thiết kế các sảnh đón độc lập, hình khối chữ nhật có lợp mái tạo không gian thoáng mát và nhiều view đẹp ra bên ngoài thiên nhiên. Hệ mái dốc chính và phụ có các console gỗ trợ lực và trang trí. Ban công có lan can cấu tạo hình bán nguyệt đem đến nét mềm mại cho khối bê tông của ngôi biệt thự bớt đi phần nặng nề. Công trình được trang trí bằng đá marble, tỉ lệ hài hòa tạo sự sang trọng cho biệt thự.

Vẻ đẹp của biệt thự tân cổ điển 3 tầng 2 mặt  tiền

Do có sự tiết chế các chi tiết trang trí nên tỷ lệ chính là một yếu tố quan trọng tạo nên vẻ đẹp cho công trình. Kiến trúc sư đặc biệt quan tâm tới tỷ lệ giữa các khối và mảng, tỷ lệ giữa phân vị ngang và phân vị dọc.
Cửa vòm cong và vật liệu kính là thiết kế mở tạo sự giao lưu giữa không gian ngoại thất và nội thất, tạo sự lưu thông không khí và khả năng chiếu sáng trong nội thất biệt thự. Hệ thống cửa vòm trải đều trên mặt tiền biệt thự tân cổ điển kết hợp với hệ mái đan chéo nhiều tầng lớp và biến ảo qua các khối nhà, tạo nên một nhịp điệu kiến trúc linh động đúng như tinh thần chung của cả công trình.
Đặc trưng của kiến trúc biệt thự tân cổ điển không chỉ được thể hiện thông qua kiểu dáng, đường nét bên ngài căn biệt thự, mà còn thông qua cả cách bài trí không gian nội thất bên trong.
Phòng khách liên thông với bếp và phòng ăn

Gia chủ là người giao thiệp rộng với bạn bè, đồng nghiệp, xã hội nên KTS đã bố trí một không gian phòng khách lớn kết nối với phòng ăn và phòng bếp liên thông với nhau tạo điều kiện cho gia chủ có thể tiếp đãi khách những bữa tiệc nhỏ tại nhà.
Kết nối giữa phòng ngủ master và phòng ngủ con trai là sảnh sinh hoạt chung được bố trí bộ sa lông để các thành viên trong gia đình đoàn tụ chuyện trò, giúp khăng khít tình cảm huyết thống, gần gũi và yêu thương nhau hơn. Sảnh này được thiết kế ở cả tầng 1 và tầng 2.
Phòng thờ

Tầng 3, ngoài bố trí phòng ngủ và sân phơi thì ngay mặt tiền của ngôi nhà gia chủ dành cho phòng thờ. Đó là nơi trang trọng, tôn nghiêm để thờ cúng tổ tiên. Sân phơi nằm sau nhà đảm bảo tính thẩm mỹ và sự kín đáo cần thiết.
Được sở hữu căn biệt thự đẹp và sang trọng, gia chủ sẽ hài lòng với thiết kế kiến trúc biệt thự tân cổ điển này.

http://www.ngoinhaxinh.com.vn/biet-thu-dep.html


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Labels

Copyright © by www.ngoinhaxinh.com.vn