Thứ Năm, 18 tháng 9, 2014

Vẻ đẹp sang trọng, bề thế của biệt thự tân cổ điển


Tạp chí Ngôi nhà xinh giới thiệu đến quý độc giả ngôi biệt thự phong cách tân cổ điển của gia đình anh Thiện ở Hà Nội. Công trình có diện tích 14,5m x 16,5m, mã số BTNNX140 với quy mô hoành tráng, nghệ thuật kiến trúc hoa lệ, gây ấn tượng mạnh cho người xem về sức mạnh và uy lực của gia chủ đồng thời tạo cảm giác về một sự bền vững lâu dài.
Khoác lên mình màu sơn vàng nhã nhặn, kết hợp với mái ngói mansa màu xanh lam và hệ thống cửa màu nâu đỏ, ngôi biệt thự tạo cảm giác yên tĩnh, êm đềm nhưng không kém phần sang trọng.

Vẻ đẹp sang trọng, bề thế của biệt thự tân cổ điển
 Biệt thự tân cổ điển sử dụng các hình khối lập thể nhằm nhấn mạnh rõ tính thể khối hình học, hình thể cân xứng, hài hòa, tinh tế từ tổng thể đến chi tiết. 

Vẻ đẹp sang trọng, bề thế của biệt thự tân cổ điển
Công trình được thiết kế bốn tầng: 
Tầng một, trung tâm của tầng này là mái đón sảnh màu xanh rêu kết hợp với vòm cuốn sơn trắng tạo điểm nhấn cho ngôi biệt thự. Mặt khác, KTS còn sử dụng thức cột vuông đỡ mái đón sảnh, tạo cho công trình vẻ đẹp vững chãi nhưng không kém phần thanh thoát, mềm mại.


 Tầng hai và tầng ba lần lượt sử dụng thức cột Hy - La chuyển dần từ nặng lên nhẹ. Hệ thống cột vách Corinthian tiết diện vuông liền tường tầng hai đỡ hệ thống cột tiết diện tròn tầng ba tạo cho kiến trúc mặt đứng công trình vẻ đẹp hoành tráng, bề thế.
Tầng bốn, ngôi biệt thự vẫn được thiết kế bằng hệ thống cột tiết diện vuông liền tường nâng đỡ vòm cuốn hình vòng cung. Sự kết hợp hài hòa giữa màu trắng của hệ thống cột và vòm cuốn với màu xanh lam của mái ngói mansa tạo cho công trình nét đẹp mềm mại, uyển chuyển hết sức tinh tế. 

Vẻ đẹp sang trọng, bề thế của biệt thự tân cổ điển
Ngôi biệt thự sử dụng những tinh hoa của kiến trúc cổ điển nhưng không vì thế mà tạo cho người xem cảm giác nặng nề, KTS đã rất kéo léo khi vận dụng những đường nét, gờ, phào, chỉ trang trí cho ngoại thất công trình thềm phần nổi bật, mềm mại và thanh thoát.

Vẻ đẹp sang trọng, bề thế của biệt thự tân cổ điển
Việc sử dụng hệ thống cửa sổ kính nẹp gỗ màu nâu đỏ rải khắp các mặt công trình đã tạo ra ấn tượng mạnh mẽ. Ban ngày, những mảng kính lớn được sử dụng nên ánh sáng bên trong ngôi biệt thự rất đầy đủ. Ban đêm, khi hệ thống đèn điện bật sáng, ngôi biệt thự tỏa sáng lung linh rực rỡ. Ánh sáng đèn điện làm nổi bật vẻ đẹp tráng lệ và rực rỡ cho ngôi biệt thự.
Vẻ đẹp của biệt thự tân cổ điển không chỉ thể hiện ở kiến trúc và ngoại thất bên ngoài mà còn thể hiện ở cách bố trí không gian nội thất bên trong.


Phòng khách
Với tông màu vàng là chủ đạo, không gian phòng khách ngôi biệt thự toát lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái. Bộ Sofa với những đường cong cổ điển, đệm bọc da lộn màu vàng trang nhã, trên nền rèm cổ điển cùng tông. Sàn nhà sử dụng đá tự nhiên mable kết hợp với thảm trang trí nội thất phòng khách là một cách tôn vinh người gia chủ kiêu kỳ.

Phòng ăn
Phòng ăn lịch sự với bộ bàn ghế cùng tông màu vàng nhã nhặn. Hệ thống đèn chùm pha lê tỏa sáng tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho không gian nội thất.

Phòng ngủ
Không gian phòng ngủ đầy sang trọng và quyến rũ. Sự chuyển đổi sắc độ màu  nâu đậm của sàn gỗ tới màu trắng tinh khôi của tủ kệ và ga trải giường, tạo ra cái nhìn linh hoạt. Đồng thời, sự kết hợp thêm các họa tiết hoa văn nổi trên vách đầu giường giúp cả không gian phòng ngủ trở nên ấm cúng và trang nhã hơn.


Ngôi biệt thự tân cổ điển là sự kết hợp hài hòa giữa cách thức bố cục và trang trí. Công trình thể hiện rõ sự kết nối giữa kiến trúc Hy - La truyền thống và xu hướng phát triển hiện đại. Đồng thời, việc thiết kế và bố trí nội thất tân cổ điển đầy sang trọng và quyến rũ đã đem đến cho gia chủ một không gian sống tiện nghi, hoàn hảo.
 





0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Labels

Copyright © by www.ngoinhaxinh.com.vn