Thứ Sáu, 5 tháng 9, 2014

ý nghĩa phong thủy của bức tranh Cá chép bên hoa sen


 Tranh ảnh không chỉ là giải pháp trang trí nội thất mà còn thể hiện phong cách, sự hiểu biết cũng như sở thích và cá tính của gia chủ. Những bức tranh được lựa chọn và treo theo tư tưởng, quan niệm phong thủy còn mang lại cho chủ nhà niềm vui, sự an khang, thịnh vượng, đầm ấm và hạnh phúc.
Tạp chí Ngôi nhà xinh sẽ giới thiệu tới quý độc giả Ý nghĩa phong thủy của Tranh thêu chữ thập cá chép bên hoa sen.
Cá chép và hoa sen sống dưới nước, vì vậy nó tượng trưng cho hành Thủy. Bức tranh này phù hợp với người có mệnh Thủy hoặc Mộc, vì theo ngũ hành: Thủy sinh Mộc. Mặt khác, bức tranh này có màu vàng, tượng trưng cho hành Thổ. Mà Thổ sinh Kim, vì vậy, người có mệnh Kim hoặc Thổ đều hợp với bức tranh này.
Ngoài vật thể, phương hướng cũng bị chi phối bởi ngũ hành. Bức tranh cá chép bên hoa sen thuộc hành Thủy, nó hợp với người mệnh Mộc hoặc mệnh Thủy. Mà mệnh Thủy hợp hướng Bắc, Mộc hợp hướng Đông. Vì vậy, có thể treo bước tranh này ở hướng Bắc hoặc hướng Đông trong căn nhà. Mặt khác, bức tranh có màu vàng hợp với người mệnh Thổ, mà Thổ sinh Kim. Mệnh Thổ hợp hướng Đông Bắc và Tây Nam, mệnh Kim hợp hướng Tây. Do đó, bức tranh này còn có thể treo ở hướng Tây, Tây Bắc và Tây Nam trong ngôi nhà.
Tranh thêu chữ thập cá chép bên hoa sen

Theo quan niệm phương Đông, cá chép tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Trong đường quan lộ, cá chép là biểu tượng của sự thăng tiến, công danh. Treo tranh cá chép ở nhà riêng hay văn phòng sẽ mang tới cho bạn nguồn tài lộc dồi dào. Trong kinh doanh, cá chép còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng dũng cảm khi nó thường bơi ngược dòng nước, cộng với đức tính bền bỉ và sự cố gắng dẻo dai, đã có thể vượt Vũ môn để hóa Rồng, nên người ta còn coi cá chép như một hiện thân của Rồng, con vật linh thiêng cao quý.
Hoa sen biểu trưng nhiều ý nghĩa: "sen", chữ hán đọc là "liên", đồng âm với "liên" (liên tục, liên tiếp, liền nhau), "cá", chữ Hán đọc là "ngư" đọc là "yu": đồng âm với "dư" (dư dả). Sen - cá biểu ý cho sự "dư dả liên tục" nghĩa là không phải lúc dư lúc thiếu.
Bức tranh cá chép và hoa sen tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc. Vì vậy, bạn có thể treo trong phòng làm việc hoặc phòng khách.
Đây là những món quà ý nghĩa dùng làm quà biếu, quà tặng tân gia, quà tặng đối tác... Bức tranh phù hợp cho những người làm kinh doanh, kích hoạt tài vận và tài lộc.
Có thể nói, trang trí nhà cửa là một nghệ thuật. Nếu nghệ thuật này được phối hợp với những quan niệm căn bản của khoa học phong thủy thì sẽ mang đến cho gia chủ rất nhiều ích lợi.

 Mời xem tiếp các dự án thiết kế Ngôi Nhà Xinh tại Biệt Thự Đẹp



0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Tổng số lượt xem trang

Labels

Copyright © by www.ngoinhaxinh.com.vn